เหล็กแหลมรั้วคืออะไร

เหล็กแหลมรั้ว

เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เมื่อไหร่จะมีผู้บุกรุกปีนกำแพงเข้ามาในวันไหนเวลาใด เพราะฉะนั้นการมองหาวิธีป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามายังภายในบริเวณบ้านเราได้โดยง่ายนั้น  จึงเป็นวิธีที่ควรทำไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น หรืออย่างน้อยยังช่วยให้การเคลื่อนไหวของผู้บุกรุกเป็นไปโดยไม่สะดวก เจ้าของสถานที่หรือผู้คนในบริเวณและเพื่อนบ้านเรือนเคียงยังเพิ่มโอกาสที่จะพบเห็น ซึ่งนอกจากจะต้องล็อคกลอนประตูบ้านให้แน่นหนาแล้ว การติดตั้งเหล็กแหลมรั้วไว้บนแนวกำแพงบ้าน ก็นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยสกัดการลุกล้ำของผู้ไม่หวังดี


เหล็กแหลมรั้วคืออะไร

เหล็กแหลมรั้ว หรือ รั้วศรเหล็กแหลม เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับติดตั้งบนรั้วบ้านหรือกำแพงบ้าน เพื่อป้องกันด้วยการกดดันให้ผู้บุกรุกเกิดข้อกังวลต่อการบาดเจ็บ เนื่องจากมีการออกแบบโครงสร้างให้มีเหล็กแหลมไว้สำหรับทิ่มแทงหากมีผู้ใดปีนรั้วเข้ามา หรืออาจติดตั้งไว้เพื่อให้คนร้ายหลีกเลี่ยงที่จะเลือกปีนเข้ามายังกำแพงบ้านที่ยาก โดยเหล็กแหลมรั้วนั้นเป็นสิ่งที่สามารถติดตั้งได้อย่างถูกกฎหมาย เนื่องจากเป็นกับดักที่ติดตั้งไว้อย่างโจ่งแจ้ง และถ้าหากคนร้ายปีนเข้ามาแล้วบาดเจ็บจะไม่สามารถมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายต่อเจ้าบ้านได้ เนื่องจากคนร้ายสมัครใจที่จะเข้ามาเอง

รั้วศรเหล็กที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน เป็นสิ่งที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ง่ายเนื่องจากมีขั้นตอนการผลิตที่ไม่ซับซ้อน เราจึงสามารถหาช่างติดตั้งหรือทำเหล็กแหลมรั้วได้ไม่ยากนัก ขณะเดียวกันตัวเหล็กแหลม ยังสามารถกำหนดสเปคได้ตามต้องการอีกด้วย ทั้งการชี้ทิศทางเดียว  หรือการดัดเหล็กฉากงอลง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การป้องกันการปีนป่ายเป็นไปได้ดียิ่งขึ้น ความสูงที่มีให้เลือกจะมีตั้งแต่ 1 เมตร 1.5 เมตร ไปจนถึง 2 เมตร

 

นอกจากนี้เหล็กแหลมรั้วยังสามารถใช้เป็นของประดับตกแต่งบ้านได้อีกด้วย จากการลงสี การบิดเกลียว การดัดเส้นสาย ไปจนถึงการติดลวดลายใบไม้ดอกไม้ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้แก่รั้วเหล็กแหลมไม่ให้ดูน่ากลัวจนเกินไป


คุณสมบัติของเหล็กแหลมรั้ว

1.ผลิตจากเหล็กที่ได้คุณภาพ ผ่านการทดสอบความแข็งแรงหลังการผลิต ไม่บิดหรืองอได้ในทุกกรณี และต้องมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

2.ติดตั้งได้สะดวก แม้ไม่ใช่ช่างมือชำนาญโดยตรงก็ต้องสามารถติดตั้งเหล็กแหลมรั้วได้อย่างไม่มีปัญหา

3.มีการเคลือบสารกันสนิม และการลงสีที่ได้มาตรฐาน ซึ่งผิวสีจะต้องไม่หลุดลอกออกเมื่อเจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทั้ง ความชื้น ความร้อน และความเย็น

4.ต้องไม่มีตำแหน่งหรือช่องโหว่ ที่ทำให้สามารถยึดจับและปีนป่ายข้ามได้โดยสะดวก


 

Visitors: 209,806